PTEXIM đạt chứng nhận BRC hạng A

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Công ty CP Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh (PTEXIM) đã đạt được hạng A chứng nhận uy tín thế giới – BRC.

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Công ty CP Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh (PTEXIM) đã đạt được hạng A chứng nhận uy tín thế giới – BRC.

BRC (British Retailer Consotium) được biết đến là một tiêu chuẩn toàn cầu của Hiệp hội bán lẻ Anh Quốc, ra đời năm 1998 nhằm kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm, có hơn 8.000 doanh nghiệp thực phẩm tại hơn 80 quốc gia thực hiện. Chứng chỉ này được xem như giấy thông hành của các doanh nghiệp thực phẩm uy tín đến những thị trường tiêu thụ khó tính như Mỹ, châu Âu, Úc, New Zealand…

Theo đó, BRC bao gồm 7 điều khoản quy định 10 yêu cầu để doanh nghiệp kiểm soát dây chuyền cung cấp sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào bắt đầu từ việc cung cấp cây giống, trồng trọt, thu hoạch và chế biến cho đến khi sản phẩm giao cho khách hàng, đảm bảo ứng phó kịp thời trước những thay đổi, rủi ro nhằm cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

 

Cấu trúc BRC

Các yêu cầu của BRC được đánh giá toàn diện và có sự liên kết chặt chẽ, đặt lợi ích thiết thực của người tiêu dùng lên hàng đầu: Cam kết của lãnh đạo cấp cao và liên tục cải tiến; Kế hoạch an toàn thực phẩm – Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn; Đánh giá nội bộ; Hành động khắc phục và phòng ngừa; Truy tìm nguồn gốc; Cách bố trí, dòng sản phẩm và sự phân biệt; Dọn dẹp và vệ sinh; Xử lý các yêu cầu đối với vật liệu đặc biệt – có chứa chất gây dị ứng hoặc được duy trì nhận dạng; Kiểm soát hoạt động, Đào tạo.

Chứng chỉ BRC là sự ghi nhận tâm huyết của tập thể cán bộ nhân viên PTEXIM

Có thể nói, đạt hạng A chứng chỉ BRC là sự ghi nhận quý giá cho tâm huyết của tập thể cán bộ nhân viên PTEXIM trên hành trình kiến tạo những giá trị nhân bản vì cộng đồng. Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn để PTEXIM tiếp tục kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.